Thứ Ba, 3 tháng 4, 2018

Đá Jasper - Ngọc Thạch Anh


Ngọc Thạch Anh (Jasper) là gì? Ý nghĩa phong thuỷ? Công dụng và bảo quản ra sao?

Nếu bạn là người quan tâm đến các sản phẩm làm từ đá thiên nhiên, hay phong thuỷ về các loại đá này thì bài viết sau đây dành cho bạn. Bạn đã từng nghe đến Ngọc Thạch Anh hay còn được gọi là Jasper chưa? Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin về Jasper, các công dụng chính, cách bảo quản và đặc biệt là yếu tố phong thuỷ của loại đá này – sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé:

1.       NGỌC THẠCH ANH – JASPER LÀ GÌ?
Nguồn gốc: ngọc thạch anh (Jasper) là một trong số những khoáng vật phổ biến trên Trái Đất, là đá trầm tích silic thành tạo trong các quá trình sinh hóa ở những vùng biển có nồng độ SiO2 lớn, đặc biệt là những vùng biển có hoạt động của núi lửa. Thạch anh có công thức chung là SiO2.
Phân bổ chủ yếu ở: Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Nga.
Tại Việt Nam có thể tìm thấy tại một số tỉnh miền núi: Cao Bằng, Lạng Sơn, Tây Nguyên.

Về màu sắc, ngọc thạch anh có nhiều màu như đỏ, lục, lam, trắng, tím, đen,… - màu sắc có đủ 5 màu 5 mệnh (và thường đi kèm với các vân, dải, vạch, chấm), hiếm có dưới dạng trong suốt.
Thạch anh có độ cứng cao, dễ chế tác, nhiều chủng loại có chất lượng dùng làm trang sức rất phổ biến.

2.   Ý NGHĨA NGỌC THẠCH ANH (JASPER) TRONG PHONG THỦY
*      Thạch anh là loại đá có năng lượng mạnh.
Khi có một năng lượng sóng cơ học tác động vào tinh thể thạch anh, các phân tử thạch anh sẽ dao động với tần số tương đương sóng tác động. Cấu trúc mạng tinh thể tự nhiên của thạch anh là cấu trúc chóp trụ lục lăng - dạng hình khối tích tụ năng lượng rất mạnh – tác dụng giống như cây thu lôi.

Nhờ tính chất này, trong phong thủy, khi đặt ngọc thạch anh trong phòng hay mang, đeo bên người sẽ giúp giải trừ năng lượng xấu, tái tạo nguồn năng lượng mới, đem lại nhiều tác dụng tốt cho chủ nhân:
·    Giúp làm cân bằng trí não, tinh thần, và hỗ trợ người đeo có thêm năng lượng và sức mạnh, ý chí, minh mẫn và ra quyết định chính xác.
·         Jasper được sử dụng như viên ngọc may mắn và bảo vệ, nó bảo vệ bạn khỏi những rủi ro, nguy hiểm từ những nguồn lực xấu, bằng cách hoá giải chúng.
·         Nó còn giúp cải thiện mối quan hệ với cấp trên và đồng nghiệp.
·         Bên cạnh đó Jasper, giúp người đeo thư giãn, xả stress, cảm thấy an bình, thoải mái.
Nếu đeo thạch anh trên người, tần số năng lượng của thạch anh sẽ tương ứng với tần số năng lượng của người đeo, giúp điều hòa cơ thể, mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Theo thực nghiệm của các nhà cảm xạ học, khi đặt con lắc cảm xạ trên khối thạch anh, con lắc sẽ tự dao động.

*      Ý nghĩa của từng loại Jasper
Do cấu trúc vân đá vô cùng phong phú và đa dạng nên dù cùng là Jasper, nhưng mỗi loại sẽ có đặc điểm bên ngoài khác xa nhau và mang một số ý nghĩa đăc trưng riêng từng nhóm. Dưới đây là một số nhóm Jasper phổ biến.

JASPER ĐỎ - viên đá của sự công bằng.
Jasper đỏ giúp bạn làm tăng ý chí, quyết tâm, và đam mê do đó mọi quyết định của bản sẽ được chính xác, dễ dàng đạt được các mục tiêu và thành công trong công việc, cuộc sống.
Jasper đỏ giúp cân bằng năng lượng bên trong người đeo nên mang lại thịnh khí, sức khoẻ tốt cho chủ nhân của nó.
JASPER VÀNG - bảo vệ trong hành trình
Bảo vệ trong quá trình thực hiện nghi thức tâm linh hoặc đang đi du lịch, đi xa. Jasper vàng bảo vệ người đeo khỏi những dao động năng lượng tiêu cực, và nhờ thế giúp người đeo thoát khỏi trầm cảm, buồn phiền, xui rủ.i.
Giúp thanh tẩy, loại bỏ độc tố khỏi các cơ quan trong cơ thể, làm giảm bớt chứng khó tiêu, giảm buồn nôn và giảm đau, tăng sức mạnh, lòng can đảm, và sức sống trong nhiều lĩnh vực cuộc sống.
JASPER XANH LÁ - liên quan đến luân xa tim (Heart Chakra), hỗ trợ tính thần
Hỗ trợ người đang đối mặt với buồn phiền, trầm cảm. Là bùa hộ mệnh cho những người đang gặp phải chứng hoang tưởng, hay gặp ác mộng, vượt qua chứng rối loạn ám ảnh, giúp lấy lại điềm tĩnh. Hỗ trợ tốt trong việc ăn kiêng, bỏ thuốc lá, hoặc nghiện rượu.
Đá hỗ trợ cảm xúc và tăng cường tự kiểm soát, tăng hoạt động thể chất. Do có xung năng lượng chậm, cân bằng sẽ giúp tránh những điều cực đoan, thái quá, khuyến khích tính kiên trì.
JASPER DA BÁO (Leopardskin Jasper) - thanh tẩy, bảo vệ
Leopardskin Jasper ấn tượng với màu da báo, là kết tinh tuyệt vời của các tinh thể Jasper đen, xám, và màu đào. Jasper da báo này có thể tăng cường sức mạnh, lòng can đảm, và sức sống trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Đá Leopardskin Jasper là một đá rất tốt về mặt nuôi dưỡng, để bảo vệ, gợi niềm đam mê, và kết nối thể chất lẫn tinh thần.
Đá thường được sử dụng để loại bỏ độc tố và khử mùi cơ thể, hỗ trợ nhịp thở trong thiền định. Bảo vệ khi đi xa, cân bằng âm dương và làm sạch năng lượng bên trong ta, hỗ trợ tim.

Xem thêm: Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh – và cung hoàng đạo


Tương sinh
Hòa hợp
Khắc chế
Bị khắc chế
Kim
Vàng sậm, nâu đất
Trắng, bạc, vàng tươi
Xanh lá cây, gỗ
Đỏ, hồng, tím
Mộc
Đen, xanh nước biển
Xanh lá cây, gỗ
Vàng sậm, nâu đất
Trắng, bạc, vàng tươi
Thủy
Trắng, bạc, vàng tươi
Đen, xanh nước biển
Đỏ, hồng, tím
Vàng sậm, nâu đất
Hỏa
Xanh lá cây, gỗ
Đỏ, hồng, tím
Trắng, bạc, vàng tươi
Đen, xanh nước biển
Thổ
Đỏ, hồng, tím
Vàng sậm, nâu đất
Đen, xanh nước biển
Xanh lá cây, gỗ

Cung
Thời gian
Loại Jasper thích hợp
Bạch Dương
21/3 – 20/4
Jasper màu đỏ

Kim Ngưu
21/4 – 20/5
Jasper màu hồng hoặc xanh da trời

Song Tử
21/5 – 21/6
Jasper vàng

Cự Giải
22/6 – 22/7
Jasper xanh lá

Sư Tử
23/7 – 22/8
Jasper vàng

Xử Nữ
23/8 – 23/9
Jasper vàng

Thiên Bình
24/9 – 23/10
Jasper màu xám khói, cam đậm hay vàng

Hổ Cáp
24/10 – 22/11
Jasper đỏ

Nhân Mã
23/11 – 21/12
Jasper tím hoặc không màu
Ma Kết
22/12 – 19/1
Jasper tím, Jasper màu ám khỏi hay hồng

Bảo Bình
20/1 – 18/2
Jasper màu mắt hổ

Song Ngư
19/2 – 20/3
Jasper tím, xanh biển ngoài ra có thể là jasper trắng

3.       Cách bảo quản
Để giữ gìn trang sức ngọc thạch anh (Jasper) được lâu, đẹp, không vỡ thì bạn nên: nhẹ tay, hạn chế để đá tiếp xúc với hóa chất như xà bông, chất tẩy mạnh… (khi tắm rửa thì nên cởi trang sức ra.
Jasper nên được “rửa” để tẩy năng lượng xấu tích tụ mỗi 20 ngày một lần, bằng cách xả dưới vòi nước chảy chừng 1-2 phút. Sau đó “sạc” bằng cách để trong đống thạch anh trắng. Vì Jasper đã có nhiều năng lượng dương, nên không cần thiết phải sạc dưới án h nắng mặt trời.

Trên đây là các kiến thưc khái quát về ngọc thạch anh hay jasper, mong rằng bài viết sẽ hỗ trợ thêm thông tin cho các bạn quan tâm đến đá thiên nhiên và phong thuỷ, giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa ứng dụng của ngọc thạch anh trong đời sống.
--->>>Mọi thắc mắc và chia sẻ, hay liên hệ với chúng tôi:

----------------------------------------------------------------


Hãy kết nối với mình qua facebook: https://www.facebook.com/tranthuhong.jenkj
Công ty cổ phần Jenkj- Chuyên thiết kế trang sức từ đá thiên nhiên
Tel: 0915 49.19.17
Website: www.jenkj.com
Add: 21/3 Trịnh Văn Cấn, Q1, TPHCM






0 nhận xét:

Đăng nhận xét